Mô hình Home Resort ưu tiên yếu tố chăm sóc sức khỏe toàn diện được lòng giới thượng lưu, đáp ứng nhu cầu của chủ sở hữu (xu hướng Second Home) thu hút du khách tạo nguồn thu, làm cơ sở cho bài toán cam kết, chia sẻ lợi nhuận, theo đại diện Venezia Beach. Tại Venezia Beach, cư dân và thực khách có thể trải nghiệm những tiện ích tuyệt vời, hơn ngoài mong đợi. Đồng thời những hàng cây xanh phủ bóng vây quanh theo đường tròn hướng tâm độc nhất vô nhị, thế tam thủy quý hiếm hội tụ đầy đủ các nhân tố biển, sông, kênh chan hòa mang tới tài lộc, sức khỏe và thịnh vượng dành cho gia chủ.
Xu hướng bất động sản thay đổi từng thời kỳ
Năm 2014, khái niệm bất động sản nghỉ dưỡng du nhập vào Việt Nam với đa dạng loại hình như shophouse, villa biển, condotel. Theo thống kê của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), tính từ giai đoạn 2015 – 2018 có khoảng 30.000 sản phẩm condotel được tung ra thị trường. Trong đó 2016 – 2017 là thời kỳ hoàng kim, chạy đua theo xu hướng bất động sản mang giá trị kép với đa chức năng khác nhau trong cùng một sản phẩm với những cam kế lợi nhuận hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư.
Năm 2020, sự xuất hiện của đại dịch Covid -19 đã ảnh hưởng đến toàn nền kinh tế trên thế giới, dẫn đến sự trầm lặng của thị trường bất động sản trong suốt 2 năm liên tiếp .
Cũng do ảnh hưởng của Covid – 11, thị hiếu của nhiều nhà đầu tư bất động sản thay đổi, đặc biệt là giới thượng lưu có xu hướng lựa chọn đầu tư vào những sản phẩm có tiện ích đề cao chăm sóc sức khỏe toàn diện theo mô hình Home Resort – mô hình căn hộ sang trọng, tiện nghi sở hữu vị trí gần sông hồ hay ven biển, bố trí nhiều mảng xanh đem đến cho chủ nhân trải nghiệm như khu nghỉ dưỡng.
Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank – Tập đoàn tư vấn bất động sản có trụ sở chính tại Anh chỉ ra lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% giai đoạn từ nay đến năm 2026. Công ty này định nghĩa người siêu giàu là cá nhân có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên, bao gồm cả giá trị bất động sản cư trú chính. Bên cạnh đó, lượng người giàu, tức có tài sản ròng từ một triệu USD trở lên sẽ tăng mạnh hơn 59%.
Mô hình Home Resort đã phát triển từ lâu trên thế giới song còn khá mới ở thị trường Việt Nam. Báo cáo của Savills cho thấy, giá bất động sản ven sông tại các thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50% so với khu xa sông, cụ thể là 50% tại London, Paris, 20% tại Thượng Hải và Sydney, 15% tại Hong Kong và 10-13% tại Moscow. Theo đánh giá của các chuyên gia, bên cạnh yếu tố vị trí gần thiên nhiên, giới thượng lưu còn có xu hướng ưa chuộng tiện ích “wellness luxury” (chăm sóc sức khỏe cao cấp).
Mô hình Home Resort với không gian sống cùng tiện ích chăm sóc sức khỏe
Mới đây, nhà phát triển bất động sản Hưng Vượng Developer đã cho ra mắt dòng sản phẩm bất động sản đô thị ven biển phong cách Home Resort với tên gọi Venezia Beach. Theo đơn vị phát triển, điểm nhấn của dự án nằm ở không gian nghỉ dưỡng dựa trên 6 hình thái “wellness luxury” như gắn bó với thiên nhiên nguyên bản, sống an tâm trong khu compound tách biệt với thế giới bên ngoài, kích thích sự sáng tạo với hoạt động thể thao giải trí, tận hưởng 16 cụm tiện ích…
Điểm nhấn của mô hình Home Resort – bất động sản đô thị biển, đó là phong cách sống lành mạnh, được hòa quyện vào thiên nhiên nguyên bản của rừng – biển và thụ hưởng những tiện ích đô thị đa trải nghiệm mang đến sự thư thái cho chủ nhân.
Bên cạnh đó, vị trí Venezia Beach theo đặc điểm của mô hình Home Resort khi tọa lạc trên cung đường Hồ Tràm – Bình Châu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Dự án sở hữu ưu thế nằm ngay trên trục đường ven biển đồng thời gần cả sông ở phía Đông.
Hưng Vượng Developer cho biết dự án sở hữu pháp lý lâu dài, đem đến cơ hội sinh lời cho nhà đầu tư. Đơn vị quản lý dự án là hai thương hiệu nổi tiếng thế giới Marriott International và Sheraton & BW Premier Collection. Bên cạnh đó, tiềm năng của dự án còn đến từ tốc độ phát triển hạ tầng với loạt dự án trọng điểm đang được triển khai như sân bay quốc tế Long Thành, sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu…