Lý giải sức hút căn hộ hạng sang tại TP.HCM năm 2022

Thị trường nhà đất tại nhiều khu vực hiện nay đang có dấu hiệu tăng cao, bình quân sau mỗi chu kì 10 năm, giá nhà đất tăng ít nhất 3 lần. Với tình hình thị trường hiện tại người dân tiếp tục lo giá nhà đất tại TP.HCM sẽ bắt đầu chu kỳ tăng mới từ năm 2022. Dù có giá lên đến vài chục tỷ đồng/căn song các sản phẩm bất động sản hạng sang tại TP.HCM và các tỉnh lân cận vẫn hút khách.

Thị trường bất động sản TP.HCM hiện tại ra sao?

Thị trường bất động sản tại TP.HCM tính tới thời điểm từ đầu năm tới hiện tại vẫn còn quá ít dự án được công bố ra thị trường, trong khi các chuyên gia cũng nhận định khoảng thời gian tới thị trường vẫn sẽ không có những điểm sáng vì thủ tục pháp lý dự án còn gặp nhiều khó khăn.

Chính vì điều này khiến cho thị trường bất động sản tại TP.HCM đang lâm vào tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở, thậm chí có nhiều doanh nghiệp địa ốc đã đổ bộ về các tỉnh lẻ để tìm cơ hội phát triển, khiến cho giá bán đất nền tăng mạnh khi lượng dự án bất động sản cũng không nhiều.

thị trường bất động sản tại TP.HCM đang lâm vào tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở

thị trường bất động sản tại TP.HCM đang lâm vào tình trạng khan hiếm nguồn cung nhà ở

Còn thị trường khu vực phía Nam TP.HCM thì sẽ sôi động hơn tại các khu vực vùng ven, quỹ đất những khu trung tâm cạn kiệt cũng khiến bất động sản vùng ven trở thành “cơn sốt” của giới đầu tư. Có nhiều yếu tố tác động đến đến độ nóng của một dự án như vị trí, giá trị, xây dựng, thương hiệu chủ đầu tư, tiện ích… nhưng nhìn chung phân khúc nhà chung cư vẫn đáng để đầu tư.

Sức hút của BĐS trung tâm Quận 1 TP.HCM

Với nền kinh tế phát triển nhanh và đạt nhiều bước tiến quan trọng, TP.HCM dần khẳng định vị thế của mình là trung tâm thương mại tương lai của Đông Nam Á, thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài, đặc biệt là thị trường BĐS. Dòng vốn mạnh tạo điều kiện cho các dự án BĐS tại TP. HCM phát triển theo xu thế trên thế giới với sự áp dụng của các công nghệ tiên tiến.

Sức hút của căn hộ hạng sang trung tâm Quận 1 TP.HCM

Sức hút của căn hộ hạng sang trung tâm Quận 1 TP.HCM

Điều này đã tạo nên sức hút căn hộ hạng sang tại đây, đặc biệt là ở khu vực trung tâm Quận 1 với lợi thế là trung tâm thương mại, văn hóa của thành phố. Với vị trí trung tâm gồm nhiều tòa nhà văn phòng hạng A, trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất, cùng nhiều trường học và bệnh viện đầu ngành với giao thông thuận tiện, Quận 1 là nơi ở lý tưởng cho các doanh nhân thành đạt.

Đây được xem là nơi sầm uất và có mức sống cao nhất của thành phố về mọi phương diện. Quận 1 cũng là nơi tập trung của các di tích lịch sử, văn hóa nổi tiếng cũng như những địa điểm giải trí, nhà hàng, quán bar nhộn nhịp nhất Sài Gòn.

Căn hộ hạng sang tại trung tâm TP.HCM là nguồn đầu tư sinh lời tốt

Căn hộ cho thuê tại TP.HCM có mức sinh lời 6-8%/năm, gần gấp đôi so với ở Hà Nội. Trong đó mức sinh lời lớn nhất đến BĐS hạng sang, điều này cho thấy sức hút căn hộ hạng sang nhiều như thế nào. Theo các chuyên gia BĐS, thị trường chung cư cao cấp tại Quận 1 được kì vọng sẽ là 1 kênh đầu tư đảm bảo và có lợi nhuận cao nhất trong phân khúc.

Căn hộ hạng sang tại trung tâm TP.HCM là nguồn đầu tư sinh lời tốt

Căn hộ hạng sang tại trung tâm TP.HCM là nguồn đầu tư sinh lời tốt

Nhà đầu tư vừa có thể có tỷ suất lợi nhuận 4-5% một năm sau khi cho thuê, vừa được hưởng lợi từ việc giá của phân khúc này tăng trung bình 5-6% một năm.Thêm nữa do quỹ đất hạn chế, nguồn cung căn hộ hạng sang ở quận 1 TP.HCM sẽ không thể tăng nhiều trong tương lai.

Nguồn cung khan hiếm

Theo báo cáo mới nhất của CBRE, thị trường căn hộ hạng sang TT.HCM đang trong tình trạng khan hiếm nguồn cung, điều này đã làm cho sức hút căn hộ hạng sang càng mạnh hơn. Cả đô thị hơn 10 triệu dân này chỉ có 392 căn hộ cao cấp giá 3.500-7.000 USD một m2 trở lên, tập trung tại khu lõi trung tâm quận 1, chiếm tỷ lệ khiêm tốn chưa đến 0,3% so với nguồn cung căn hộ toàn thị trường.

Thiếu nguồn cung, căn hộ hạng sang Quận 1 TP.HCM liên tục tăng giá

Thiếu nguồn cung, căn hộ hạng sang Quận 1 TP.HCM liên tục tăng giá

Bên cạnh đó, với chính sách mới của TP.HCM trong việc hạn chế phát triển những tòa nhà mới tại trung tâm sẽ dẫn đến việc nguồn cung tại Quận 1 càng khan hiếm hơn.

4.9/5 - (9 bình chọn)