Tất tần tật về cách tính thần số học theo tên – Xu hướng dự đoán tính cách và cuộc đời năm 2022

Thần số học là một môn khoa học khám phá bản thân thông qua những con số. Dễ hiểu hơn, thần số học sử dụng mối tương quan giữa con số và chữ cái trong tên gọi để nói lên tính cách và cuộc đời mỗi con người. Tên con theo Thần số học là xu hướng mới hiện nay năm 2022 được nhiều bố mẹ áp dụng.

Tất tần tật về cách tính thần số học theo tên - Xu hướng dự đoán tính cách và cuộc đời năm 2022

Tất tần tật về cách tính thần số học theo tên – Xu hướng dự đoán tính cách và cuộc đời năm 2022

Thần số học theo tên có thật sự chính xác hay không? hay cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học như thế nào? Hãy cùng đội ngũ marketing Sky Invest tìm hiểu ngay về những thông tin liên quan đến Quy đổi tên thành số trong thần số học ngay dưới đây, từ đó hiểu rõ để đặt tên con chuẩn nhất!

1. Thần số học theo tên là gì?

Bằng cách dựa vào tên của chính mình và áp dụng phương pháp thần số học, bạn sẽ có thể xác định được một phần nào đó cuộc sống và tính cách của mình sau này.

Tương tự như ngày tháng năm sinh, tên của chúng ta cũng được xác định thông qua việc nghiên cứu thần số học. Vì vậy, nhiều người hiện nay đã áp dụng kiến thức thần số học để nghiên cứu và lựa chọn cái tên phù hợp cho con của mình.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thần số học, nếu như ngày sinh của một người không tạo ra nhiều lợi thế vì có nhiều ô trống trên sơ đồ nghiên cứu thần số học hay nhân số học thì hoàn toàn có thể tìm ra cái tên phù hợp để góp phần chi phối, đem lại nhiều may mắn cho chúng ta.

Cụ thể, theo thần số học pitago, mỗi chữ cái sẽ được gắn liền với một con số có giá trị từ 1 đến 9. Vì chữ cái theo thần số học có giá trị khác nhau nên mỗi người chúng ta có thể sở hữu những con số mang ý nghĩa riêng biệt.

Thần số học theo tên

Thần số học theo tên

2. Cách tính thần số học theo tên

Để tìm ra con số phù hợp với mình hay muốn đặt tên theo Thần số học cho con yêu, trước hết bạn phải biết cách tính và quy đổi, bạn có thể dựa vào tên của mình và công thức tính trên biểu đồ tên theo trường phái thần số học Pitago. Từ đó, lựa chọn được những con số thuộc về riêng mình. Cụ thể, bạn có sẽ tìm được những con số sau đây theo tên:

Hệ thống số này có thể tóm tắt như sau:

  • Số 1 – A, J, S
  • Số 2 – B, K, T
  • Số 3 – C, L, U
  • Số 4 – D, M, V
  • Số 5 – E, N, W
  • Số 6 – F, O, X
  • Số 7 – G, P, Y
  • Số 8 – H, Q, Z
  • Số 9 – I, R

Ví dụ: Họ tên của bạn là: NGUYỄN NGỌC DIỆP, tương ứng NGUYEN NGOC DIEP

Tên của bạn có những nguyên âm, được quy đổi như sau:

NGUYEN = U, E = 3 +5 = 8

NGOC = O = 6

DIEP = I, E = 9 + 5 = 14. Cộng tiếp 1 + 4 = 5

Tổng những nguyên âm lại: 8 + 6 + 5 = 19. Cộng tiếp 1 + 9 = 10. Cuối cùng 1 + 0 = 1

➡️Vậy chỉ số nội tâm của NGUYỄN NGỌC DIỆP là 1

Cách tính thần số học theo tên

Cách tính thần số học theo tên

Cách tính chỉ số nội tâm (Con số linh hồn)

Số linh hồn sẽ có vai trò mô tả những vấn đề nội tâm bên trong mỗi người, mô tả về sự nhạy bén cũng như những sức mạnh tiềm ẩn của bạn.

Mỗi con số linh hồn sẽ tương ứng với một cách thể hiện khác nhau. Người ta cũng có thể tìm hiểu về thần số học theo tên qua những con số linh hồn.

Con số linh hồn = Tổng các số tương ứng với nguyên âm

Cách tính con số linh hồn của bạn sẽ phụ thuộc vào tổng các số tương ứng với nguyên âm.

Con số này cần nằm trong khoảng từ 1 – 11. Ví dụ, tên “Nga” có một nguyên âm là “a” nên chiếu theo bảng quy đổi số linh hồn, số 1 sẽ là số nguyên âm của bạn.

➡️Nếu như con của ban sở hữu số này, bạn là người có khao khát tự do mãnh liệt, luôn muốn dành thời gian cho bản thân để đắm chìm vào một môn nghệ thuật yêu thích nào đó.

Con số linh hồn

Con số linh hồn

Con số biểu đạt

Con số biểu đạt sẽ mang ý nghĩa mô tả lại cách biểu đạt của bản thân ra ngoài. Đây có thể là cách hành xử của bạn hoặc lối sống hàng ngày.

Con số biểu đạt chính là tổng của các số tương ứng phụ trong tên.

Ví dụ: Số biểu đạt của người tên Nga sẽ là N(5) + G(7) tổng bằng 12. Số biểu đạt cuối cùng được tính ra là 1 + 2 = 3.

Lưu ý: Trong con số biểu đạt, ngoài khoảng từ 1 đến 11 còn có ngoại lệ 22/4. Tuy nhiên, trường hợp này khá hiếm và không phải ai cũng có thể sở hữu.

Người sở hữu con số này thường mang nguồn năng lượng tích cực, mang lại tiếng cười cho bạn bè mọi người xung quanh. Mẫu người toát lên sự thông minh, nhanh nhẹn và đặc biệt luôn là tâm điểm của mọi cuộc vui.

Chỉ số thái độ của tên trong thần số học được tính dựa vào các phụ âm

Chỉ số thái độ của tên trong thần số học được tính dựa vào các phụ âm

Con số tên riêng

Theo thần số học, con số tên riêng là con số có vai trò và ý nghĩa rất quan trọng. Con số này sẽ có sự liên quan mật thiết với con số chủ đạo của mỗi cá nhân. Cụ thể, số tên riêng sẽ góp phần mang đến sự cân bằng và củng cố sức mạnh cho số chủ đạo.

Số tên riêng theo thần số học sẽ được tính theo công thức lấy số biệt đạt cộng với số linh hồn. Nếu số tên riêng cùng con số chủ đạo trùng nhau thì sẽ mang nghĩa lợi thế sẵn có của cá nhân và phát huy được năng lực tiềm ẩn của mỗi người.

Nếu số tên riêng và số chủ đạo lệch nhau thì bạn cũng có thể dựa vào đó để sửa đổi và bổ sung những phần khuyết thiếu, phát huy những giá trị tích cực.

Nhìn chung, dựa vào tên để tìm ra con số trong thần số học hoàn toàn không phức tạp. Bạn chỉ cần sở hữu bảng quy đổi các số là hoàn toàn có thể tìm được con số tương ứng với tên của mình.

➡️Như vậy, khi bạn đã tính được số biểu đạt và linh hồn thì con số tên riêng không còn là vấn đề. Vì con số tên riêng bằng tổng của hai con số trên cộng lại. Ví dụ như tên Nga ở trên thì con số tên riêng sẽ bằng: 1 + 3 = 4.

4. Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Đối chiếu các con số với các chữ cái trong tên của bạn

1. Viết ra bảng chữ cái từ ‘A’ đến ‘Z’ Lấy một tờ giấy, viết ra toàn bộ 26 chữ cái (tiếng Anh) theo hàng ngang. Mỗi chữ cái sẽ tương ứng với một giá trị số khác nhau. Bạn cũng có thể viết các chữ cái theo hàng dọc, miễn là phải viết theo thứ tự và gọn gàng.

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

2. Quy đổi từng chữ cái bằng một con số từ 1 đến 9. Bắt đầu với chữ A. Viết số 1 bên cạnh chữ A; tiếp tục ghi bên cạnh các chữ cái tiếp theo với các số tương tứng theo thứ tự. Ví dụ, chữ B tương ứng với số 2, chữ C tương ứng với số 3. Khi đến chữ ‘I’ tương ứng với số 9, bạn hãy quay trở lại từ số 1 và cứ thế tiếp tục đến hết bảng chữ cái.

Một số nguồn chỉ sử dụng các số từ 1 đến 8, nhưng trong thần số học có 9 chữ số, vì vậy bạn cần nhớ sử dụng tất cả 9 chữ số khi quy đổi chữ cái thành số.

Hệ thống này cũng có thể được tóm tắt như sau:

  • 1– A, J, S
  • 2– B, K, T
  • 3– C, L, U
  • 4– D, M, V
  • 5– E, N, W
  • 6– F, O, X
  • 7– G, P, Y
  • 8– H, Q, Z
  • 9– I, R
Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

3. Viết tên đầy đủ của bạn. Để tìm ra con số thật tương ứng với tên của bạn, chú ý phải sử dụng tên đầy đủ theo giấy khai sinh hoặc thẻ căn cước.

  • Nếu trong tên được truyền từ đời trước, chẳng hạn như John Smith II, hoặc bao gồm các tiền tố và hậu tố đặc biệt, bạn cũng cần ghi ra nếu nó là một phần trong tên chính thức và đầy đủ.
  • Dùng tên mới nếu bạn đã chính thức đổi tên, vì cần xác định bản thân bằng cái tên mới và chính thức.
  • Có thể sử dụng biệt hiệu nhưng kết quả sẽ không hoàn toàn chính xác.
Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

4. Quy đổi mỗi chữ cái trong tên với các số tương ứng: Mỗi chứ cái sẽ có 1 giá trị số, nên bắt đầu thay thế các chữ cái trong tên của bạn bằng các con số. Viết các chữ số tương ứng bên dưới từng chữ cái mà bạn đã viết tên của mình.

Có thể có vài chữ cái giống nhau nhưng điều đó không thành vấn đề.

Ví dụ: Nếu tên bạn là John Jacob Smith, vậy thì tất cả các chữ J sẽ tương ứng với số 1, chữ O là số 6, chữ H là số 8, và tương tự như vậy.

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cộng các con số

1. Cộng tất cả các con số của các chữ cái: Dùng máy tính hoặc giấy bút để cộng tất cả các con số trong tên của bạn.

Nếu tên có 20 chữ cái, bạn sẽ phải cộng tất cả 20 con số. Sau đó, kết quả là một số có hai chữ số sau khi đã cộng tổng số.

Ví dụ: BATMAN sẽ là số 2+1+2+4+1+5, tương ứng với số 15.

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

2. Rút gọn tổng số thu được thành số có một chữ số: Sau khi đã cộng tất cả các con số lại với nhau, chúng ta có 1 số có hoặc 3 chữ số nếu tên của bạn khá dài. Để rút gọn tổng số, bạn cần cộng hai chữ số của số đó.

Ví dụ: Nếu tổng số của các chữ cái thu được là 25, hãy tách số 25 thành 2+5, kết quả sẽ là 7. Số 7 là con số thực sự ứng với tên của bạn.

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

3. Để nguyên con Số Chủ Đạo có 2 chữ số: Nếu tổng số thu được trong phép tính trên là các con số 11, 22, hoặc 33, bạn đừng rút gọn những con số này.

Chúng là ba số Chủ Đạo vốn phức tạp hơn nhưng cũng khắc sâu hơn tính cách mà bạn đang khám phá hoặc chủ đề của thần số học đang nghiên cứu.

Ba con số này có sự diễn giải tính cách riêng, cụ thể:

  • Số Chủ Đạo cũng có thể được rút gọn nhưng chỉ trong 1 số trường hợp nhất định. Chúng có thể được rút gọn khi nằm trong số ngày tháng hoặc trong phương trình.
  • Ví dụ: Nếu tổng số là một số Chủ Đạo thì bạn đừng rút gọn. Nhưng nếu số Chủ Đạo xuất hiện trong phương trình, bạn hãy rút gọn số 11 thành số 2, hoặc số 33 thành số 6 để tối giản phương trình.
Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Cách để Quy đổi tên thành số trong thần số học năm 2022

Khám phá kiểu tính cách của bạn

1. Đối chiếu con số tên của bạn với các số cơ bản trong thần số học: Khi đã có con số tên, bạn có thể tìm con số đó trong biểu đồ thần số học để khám phá thêm về bản thân.

Nếu bạn được đặt tên một cách tình cờ hay có chủ ý theo kết quả của thần số học, việc biết con số của mình có thể giúp chúng ta có cái nhìn tổng thể hơn về tính cách của bản thân.

Cách diễn đạt từng con số từ các nguồn khác nhau nhưng nhìn chung thì vẫn được diễn giải tương tự:

  • Số 1 – Người khởi xướng hành động, đi tiên phong, dẫn đầu, độc lập, đạt mục tiêu, chủ nghĩa cá nhân
  • Số 2 – Hợp tác, thích nghi, quan tâm đến người khác, đối tác, trung gian hòa giải
  • Số 3 – Diễn đạt, phát biểu, giao tiếp, nghệ thuật, tận hưởng cuộc sống
  • Số 4 – Nền tảng của giá trị, trật tự, phục vụ, chống lại những giới hạn, phát triển bền vững
  • Số 5 – Mở rộng, triển vọng, phiêu lưu, tận dụng tốt sự tự do
  • Số 6 – Trách nhiệm, bảo vệ, nuôi dưỡng, cộng đồng, cân bằng, đồng cảm
  • Số 7 – Phân tích, hiểu biết, kiến thức, nhận thức, cẩn trọng, suy ngẫm
  • Số 8 – Nỗ lực thực tiễn, quan tâm địa vị, tìm kiếm quyền lực, mục tiêu vật chất
  • Số 9 – Nhân văn, rộng lượng, vị tha, bổn phận, diễn đạt sáng tạo
  • Số 11 – Tâm linh, trực giác, soi sáng, duy tâm, mơ mộng
  • Số 22 – Bậc thầy về xây dựng, nỗ lực to lớn, quyền lực mạnh mẽ, lãnh đạo
Đối chiếu con số tên của bạn với các số cơ bản trong thần số học

Đối chiếu con số tên của bạn với các số cơ bản trong thần số học

2. Khám phá các con số tâm hồn: Định mệnh và cá tính của bạn. Con số tên còn có một số cách gọi khác biểu thị cho con số đường đời. Một số biến thể khác có thể tiết lộ những khao khát trong tâm hồn và những giấc mơ tiềm thức của bản thân.

  • Con số tâm hồn sẽ tiết lộ những thứ bạn thích và không thích, cũng như những khát khao sâu kín nhất. Chỉ quy đổi những nguyên âm trong tên và họ của bạn thành số, cộng lại để tìm ra tổng số, sau đó rút gọn để tìm con số linh hồn.
  • Tính cách hoặc các giấc mơ bên trong bạn thể hiện qua con số được quy đổi từ các phụ âm của các chữ cái.
  • Để tìm con số định mệnh, bạn hãy tuân theo quy trình tìm con số tên bình thường.
  • Khi phân biệt các nguyên âm và phụ âm, bạn hãy tính chữ Y và chữ W theo cách đặc biệt. Khi chữ Y được dùng như nguyên âm, và chữ W kèm với một nguyên âm để tạo thành một nguyên âm, ví dụ như trong chữ ‘Matthew,’ chúng sẽ được tính vào để tìm ra con số linh hồn.
  • Ngược lại, nếu chữ Y và chữ W được dùng trong tên như một phụ âm, chúng sẽ không được tính để tìm ra con số tính cách.
Khám phá các con số tâm hồn

Khám phá các con số tâm hồn

3. Đổi tên để đổi con số của tên: Nếu không thấy hài lòng với kết quả con số tên hoặc không thích chính cái tên của mình, chúng ta có thể đổi tên.

  • Khi lớn tuổi hơn, bạn muốn được nhận diện và được gọi bằng cái tên phù hợp với tính cách phức tạp của bản thân.
  • Cái tên không phải là vĩnh viễn mà chỉ ở trong hồ sơ pháp lý và có thể thay đổi được.
  • Nếu không muốn làm thủ tục đổi tên rắc rối, có thể yêu cầu mọi người gọi bạn bằng biệt hiệu hay biệt danh.
  • Cần một thời gian mới quen được với cái tên mới nhưng việc kiên trì nhắc mọi người gọi cho đúng và tập ký đúng tên mới sẽ giúp ích cho bản thân
  • Có thể bắt đầu đánh vần tên của bạn khác đi để đổi kết quả con số tên. Ví dụ, Tamra là số 8 nhưng khi đánh vần thành Tamara, cái tên này sẽ trở thành số 9.
Đổi tên để đổi con số của tên trong thần số học

Đổi tên để đổi con số của tên trong thần số học

5. 5 bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Bạn sinh con và mong muốn có thể đặt cho con một cái tên thật ý nghĩa nhưng vẫn đảm bảo được các yếu tố may mắn? Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay các bước tính toán để đặt tên theo nguyên tắc thần số học dưới đây:

Bước 1: Tìm hiểu và nắm rõ bảng chữ cái tương ứng với từng con số theo thần số học. Mỗi chữ cái trong tên sẽ tương ứng với một con số cụ thể.

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Bước 2: Viết tên mà bạn muốn đặt cho con ra giấy (cả họ và tên), sau đó đối chiếu với từng số từ 1-9 theo thứ tự đối chiếu từ trái sang phải. Sau đó, bạn cộng tất cả các số với nhau để được số tổng, sau đó cộng số đầu và số cuối với nhau. Nếu tổng các số là 64 thì con số tên riêng sẽ bằng 6+4= 10.

Ví dụ tên “Phạm Thanh Tùng” thì con số đối chiếu sẽ như sau: Viết xong, bố mẹ tiến hành cộng tất cả các con số lại với nhau. Ta có tổng là 61. Bắt đầu tính bằng cách: 6 + 1 = 7 ra con số tên riêng là 7.

Bước 3: Đưa số đã quy đổi và đối chiếu lại qua bản đồ thần số học đã được nghiên cứu.

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Bước 4: Khi đã có được con số tên riêng, bạn sẽ cần tính con số tương ứng với biểu đồ ngày sinh.

Cụ thể, bạn phải tính xem biểu đồ ngày sinh là ngày nào? Ví dụ ngày sinh la 5/7/1994. Vậy sẽ có hai biểu đồ tên và biểu đồ ngày sinh như hình bên dưới:

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Theo biểu đồ ngày sinh thì thấy người có ngày sinh 5/7/1994 có mũi tên thực tế và mũi tên quyết tâm đều đầy đủ. Còn với biểu đồ tên thì có đầy đủ mũi tên thực tế, mũi tên cảm xúc và mũi tên kế hoạch, mũi tên tâm linh đều rất đầy đủ.

Bước 5: Kết hợp biệt đồ ngày sinh với biểu đồ tên, ta sẽ đọc được ý nghĩa của các con số, từ đó lựa chọn cái tên phù hợp nhất dựa vào họ và ngày sinh của con theo thần số học. Bạn cần tiến hành kết hợp lại hai biểu đồ để ra được một biểu đồ mới như hình dưới:

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Các bước đơn giản để đặt tên con theo nguyên tắc thần số học

Lưu ý: Sau khi kết hợp hai biểu đồ thì các con số lấp đầy các mũi tên sẽ được gia tăng.

  • Nếu biểu đồ tên kết hợp với ngày sinh càng đầy đủ các con số bao nhiêu thì đó là cái tên đó ý nghĩa và nên đặt cho con.
  • Ngược lại, nếu thiếu quá nhiều số thì cần nên nghiên cứu và tìm hiểu lại. Để có được cho con cái tên phù hợp nhất.

Qua bài viết trên đây Sky Invest hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ hơn về thần số học theo tên và cách tính đơn giản, nhanh chóng nhất. Từ đó biết được ý nghĩa tên mình theo thần số học cũng như lựa chọn được cái tên phù hợp cho con sau này.

4.7/5 - (7 bình chọn)